4 điều cơ bản cần học khi bạn học đàn Guitar

Theo nghiên cứu, âm nhạc ngoài khiến cho đầu óc thư thái, giảm tress còn kích thích sự phát triển của não bộ, đặc biệt là đối với trẻ em. Một số người đam mê âm nhạc đến nỗi khao khát tự tay mình sẽ vẽ nên một giai điệu âm nhạc để đời, du dương, trầm bổng, mang tính giáo dục và lay động lòng trắc ẩn của con người. Một trong những món đồ chơi “quý tộc” ấy phải kể đến cây đàn Guitar. Đàn Guitar có từ rất lâu đời, với nhiều chủng loại khác nhau nhưng vẫn mang đạm phong cách hiện đại pha lẫn truyền thống. Để học đàn Guitar và chơi nó như một nghệ sỹ thực thụ, bạn không thể bỏ qua 4 điều cơ bản sau đây.

Làm quen với cây đàn.

Không ai sử dụng vũ khí mà không hiểu rõ về chúng, học đàn Guitar cũng vậy. Bạn cần làm quen và nắm cấu tạo của nó để có thể điều khiển nó theo ý mình. Các bộ phận trên đàn Guitar gồm dây đàn, thân đàn, cần đàn, đầu đàn, bộ khoá đàn và mặt phím. Ngoài ra đối với một số loại Guitar khác cũng có thêm nhiều bộ phận hỗ trợ phù hợp với cấu tạo và chức năng của chúng. Trên đàn Guitar, bộ phận dây đàn và phím bạn cần làm quen trước nhất, tuỳ cấu tạo dây mà âm thanh có thể trầm bổng khác nhau.

Cách cầm Guitar.

Một người thợ Guitar luôn biết cách cầm đàn đúng cách, khi cầm có thể kiểm soát và linh hoạt chúng như một vũ khí phòng thân. Cứ nhìn cái cảnh anh thợ đàn múa trên sân khấu với chiếc Guitar của mình, ai cũng nghĩ họ là một. Đối với những người thuận tay phải, thì tay trái sẽ hỗ trợ bấm phím, cầm đàn, tay phải khảy dây, quạt chả. Khi chơi Guitar, bạn cần ngồi thẳng lưng trên ghế phẳng, để thùng đàn chạm vào bụng và ngực, ban đầu có hơi khó chịu nhưng tư thế này sẽ giúp bạn đỡ mỏi lưng và vai hơn.

Cách cầm đàn Guitar
Cách cầm đàn Guitar

Lên dây chính xác.

Không cần biết ban đầu bạn cảm âm đúng hay sai, việc lên dây chính xác là rất quan trọng. Nếu cầm đàn mà không biết cách lên dây chuẩn cũng được xem là người không biết chơi đàn. Việc lên dây tốt sẽ tốn khá nhiều thời gian cho bạn tập luyện đấy, nhưng cần kiên trì và dành thời gian cho nó bạn nhé!

Cách lên dây đàn chính xác
Cách lên dây đàn chính xác

Thực hành thường xuyên.

Sự linh hoạt múa máy của ngón tay trên phím đàn cũng như sự chuyên nghiệp trong lên dây, cảm âm sẽ là kết quả của quá trình thực hành trên đàn Guitar mà bạn đã “khổ công tu luyện”. Học đàn Guitar chưa bao giờ là khó khăn nếu như bạn biết cách mà kiên nhẫn hơn, người xưa nói “giục tốc bất đạt” là vậy, học đàn Guitar chắc hẵn không khác là bao 

Việc tự học đàn Guitar luôn đòi hỏi tính kiên nhẫn, tự tìm tòi. Thời gian đầu rất khó khăn, nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng hơn thì hãy đến các Trung tâm dạy các lớp học Guitar uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *